ข่าวสารและกิจกรรม

📣📣การประชุมหารือความร่วมมือในการขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมภาคใต้ด้วยกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์👍👍

​📌วันที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 – 13.00 น. อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU Science Park) จัดการประชุมหารือความร่วมมือในการขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมภาคใต้ด้วยกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ณ ห้องประชุม Science Stone อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคใต้ จังหวัดสงขลา

📌โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้มีหน่วยงานพันธมิตรรวมถึงภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนธุรกิจ นวัตกรรมภาคใต้ จำนวน 12 หน่วยงาน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพัทลุง สมาคมหอการค้าภาคใต้ (กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย) สมาคมหอการค้าจังหวัดสงขลา สมาพันธ์ SMEs จังหวัดสงขลา สมาคม SMES จังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา YECจังหวัดพัทลุง บริษัท ออกซิเจนเรียล เอสเตท จำกัด บริษัท เทพไทย โปรดัคท์ จำกัด ประธาน CIM (Certified Innovation Manager) รุ่นที่1 รุ่นที่3 และ รุ่นที่4 เข้าร่วมหารือและให้ข้อคิดเห็นแนวทางในการดำเนินงานและขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมภาคใต้ด้วยกลไกของอุทยานวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีประเด็นหารือในการจัดตั้งและดำเนินการเครือข่ายขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมภาคใต้ (Southern Innovation Driven Enterprises : SIDE) รวมถึงรูปแบบแนะแนวทางความร่วมมือในการขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมภาคใต้ ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายพันธมิตร

📌โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU Science Park) เป็นหน่วยงานที่เป็นกลไกในการเชื่อมโยงภาคมหาวิทยาลัยกับภาคธุรกิจ/อุตสาหกรรม ซึ่งมุ่งเน้นสนับสนุน เชื่อมโยง และขับเคลื่อนให้มีการนำผลงานวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ สนับสนุนให้ภาคเอกชนลงทุน ในการวิจัยและพัฒนา นำทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานวิจัยและพัฒนาในภาครัฐมาใช้ให้เกิดประโยชน์โดยเชื่อมโยงอุทยานวิทยาศาสตร์กับการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่สนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการฐานธุรกิจเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน รวมถึงพัฒนาศักยภาพของอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตเพื่อขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคและประเทศต่อไป

⛰️ อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.อ. พวกเราพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมออกสู่เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ

#อุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

#นิคมวิจัยแห่งแรกของภาคใต้

#PSUSCIENCEPARK 

#SCIENCEPARKสร้างการเติบโตด้วยนวัตกรรม

Share: